[SỰ KIỆN NỔI BẬT] Lễ trao chứng nhận ISO 9001:2015 & ISO/IEC 27001:2013

Ngày 16/03/2020, Công ty TNHH Giải pháp và Công nghệ tích hợp Đông Dương (IIST) đã tổ chức Lễ trao chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO  9001:2015 và hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 trong các lĩnh vực Phát triển phần mềm, Tư vấn và triển khai giải pháp ERP do Tổ chức DAS – tổ chức chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh công nhận ban hành.

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện tổ chức DAS tại Việt Nam – tổ chức chứng nhận quốc tế hàng đầu của Vương quốc Anh cùng đại diện công ty TNHH Tư vấn chất lượng và Phát triển công nghệ (iDAS) và đội ngũ lãnh đạo và quản lý của Công ty IIST.

Nhận thấy vai trò và ý nghĩa quan trọng của việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng và hệ thống an toàn thông tin trong quản lý vận hành, thực hiện các quy trình trong quá trình làm việc, IIST đã xây dựng và triển khai thành công 2 hệ thống trên theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 và ISO/IEC 27001:2013.

—– Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 là gì?

ISO 9001:2015 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) ban hành. Khi một Doanh nghiệp/Tổ chức áp dụng ISO 9001:2015 sẽ tạo được cách làm việc khoa học, tạo ra sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, ngăn ngừa những rũi ro trong quá trình hoạt động, rút ngắn thời gian và giảm chi phí phát sinh do xảy ra những sai lỗi hoặc sai sót trong công việc, đồng thời làm cho năng lực trách nhiệm cũng như ý thức của cán bộ công nhân viên nâng lên rõ rệt.

—- Tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 là gì?

ISO/IEC 27001:2013 là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý an toàn thông tin, dành cho các tổ chức mong muốn có một hệ thống kiểm soát tổng thể & hiệu quả về thông tin. Trong tổ chức, các tài sản thông tin ngày càng có giá trị, các tài sản này cần được đảm bảo về tính bảo mật (confidentiality), tính toàn vẹn (integrity) và tính sẵn sàng (availability). Đây là một giải pháp quan trọng, hiệu quả trong việc kiểm soát và định hướng cho các hoạt động đảm bảo an toàn thông tin tại Công ty được duy trì liên tục, được xem xét đánh giá định kỳ và không ngừng cải tiến để đối phó với các rủi ro mới phát sinh. Các hoạt động đảm bảo chất lượng và an toàn thông ty trong công ty sẽ mang tính hệ thống và luôn được xem xét, đánh giá để nâng cao hiệu quả, khẳng định hình ảnh và vị thế công ty được đảm bảo và có uy tín lớn đối với khách hàng trong và ngoài nước.

Sau nhiều tháng triển khai, hệ thống quản lý an ninh thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001:2013 của IIST đã được tổ chức DAS công nhận lần đầu vào ngày 07/02/2020, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khắt khe và nghiêm ngặt của tiêu chuẩn. Qua việc áp dụng chính thức hệ thống quản lý an ninh thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001:2013, IIST có thể bảo vệ an toàn bảo mật thông tin tốt hơn, thực hiện quy trình quản lý được tối ưu hoá, đảm bảo được tính chất bảo mật; đồng thời góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín của IIST với các tổ chức trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, Đại diện tổ chức DAS tại Việt Nam đã gửi lời chung vui cùng Công ty vì đã có quá trình hợp tác hiệu quả và cũng hi vọng IIST sẽ luôn thực hiện theo quy trình và liên tục cải tiến để phù hợp hơn với quy mô cũng như định hướng phát triển của Công ty.

Cùng với đó, Tổng Giám đốc Công ty IIST cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến công ty iDAS, đơn vị tư vấn đã hỗ trợ IIST trong quá trình xây dựng và hoàn thiện các quy trình theo các tiêu chuẩn ISO; đồng thời khẳng định lại về việc IIST luôn chú trọng tính bảo mật thông tin cùng mong muốn nâng cao uy tín công ty trong tương lai.